Bật mí những cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Bật mí những cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
5/5 - (1 bình chọn)

Đối với mỗi đơn vị kinh doanh, khách hàng chính là người mang về doanh số giúp duy trì sự vận hành của bộ máy doanh nghiệp và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ top 7 cách giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số, phát triển vững vàng.

Bật mí những cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
Bật mí những cách giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Gửi lời tri ân khách hàng

Gửi thư cảm ơn: Có thể gửi thư cảm ơn khách hàng ngay sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc sau khi khách hàng gọi lại.

Công khai cảm ơn: Với cách cảm ơn công khai thường được thích hợp với khách hàng lâu năm có lịch sử mua hàng thường xuyên và khách hàng mua với số lượng rất lớn. Cách cảm ơn công khai trên các nền tảng mạng xã hội sẽ làm nổi bật vai trò khách hàng đối với công ty. 

Thường xuyên trao đổi khách hàng đa kênh.

Luôn giữ liên lạc, tương tác liên tục với khách hàng đa kênh để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp. Điều này sẽ có lợi khi khách hàng đang có nhu cầu mua hàng, sẽ nhớ và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu. 

Việc hỗ trợ khách hàng đa kênh, sẽ nổi bật độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng thuận tiện hơn, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể triển khai các phần mềm như SMS Marketing, Voice brandname, Email quảng cáo giúp chủ doanh nghiệp kết nối với khách hàng kịp thời, hiệu quả. 

>>>Xem thêm: Giải pháp tổng đài AI là gì? 5 tính năng nổi trội tổng đài AI

Tạo ra những chương trình khuyến mãi, tích điểm cho KH thân thiết

Để thu hút, kích thích ý định mua sắm của khách hàng thương hiệu nên tạo ra những chương trình khuyến mãi, tặng thẻ tích điểm hay chiết khấu cho khách hàng trung thành. Chẳng hạn, khách hàng có thể tích điểm sau mỗi lần mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ và khi đạt được số điểm theo đặt ra, khách hàng sẽ được chiết khấu cho lần mua tiếp theo. Nên đưa ra những chương trình này vào những giai đoạn quan trọng như các dịp lễ tết hoặc khi khách hàng không còn tương tác nhiều. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành giúp gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng.

Sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho KH

Khi khách hàng gặp vấn đề khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp họ sẽ liên hệ lại để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc đang gặp phải. Vì vậy, chủ doanh nghiệp phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chủ động xin lỗi và sẵn sàng xử lý khó khăn một cách nhanh chóng. Điều đó tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng đối với công ty. 

Giữ sản phẩm/dịch vụ luôn nhất quán

Bí quyết chủ chốt giữ chân khách hàng, là khiến họ luôn yêu thích, tin tưởng và luôn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ chính chất lượng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh, vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhưng để khách hàng luôn trung thành, quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ muốn phải thực sự chất lượng, luôn giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của sản phẩm. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu, thì chắc chắn những lần tiếp theo khách hàng luôn có nhu cầu nhận được sự trải nghiệm giống lúc đầu hoặc tốt hơn nữa. 

>>>Xem thêm: Phần mềm tổng đài OMICall – Giải pháp nâng cao chất lượng CSKH

 Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng thông qua việc sáng tạo những thông điệp riêng gửi đến khách hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn trong mắt khách hàng, làm tăng khả năng giữ chân khách hàng. 

Cải thiện chất lượng hệ thống CSKH 

Việc cải tạo ứng dụng CSKH vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp phải luôn cập nhật công nghệ, để gia tăng hiệu quả CSKH thích ứng với xu thế thị trường, giúp gia tăng khả năng giữ chân khách hàng trung thành cho tập đoàn.

Ngoài 7 cách giữ chân khách hàng trung thành đã chia sẻ trên bài viết, việc ứng dụng dịch vụ phần mềm tổng đài OMICall cũng là một tổng đài hiệu quả, gia tăng hiệu quả CSKH được nhiều thương hiệu tin dùng. OMICall tích hợp nhiều tính năng và liên tục cập nhật công nghệ mới như AI,Voice Brandname, … giúp tập đoàn CSKH chất lượng hơn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.