Tiếp thị đa kênh là gì? 5 bước xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh

Tiếp thị đa kênh là gì? 5 bước xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh
5/5 - (1 bình chọn)

Với sự tân tiến của công nghệ và sự ra đời của nhiều kênh truyền thông mới, tiếp thị đa kênh đã phát triển thành một phần không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp thị của mọi công ty. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, các đơn vị kinh doanh cần phải tạo ra một chiến lược tiếp thị đa kênh chặt chẽ và thích hợp với đặc điểm của đối tượng khách hàng mà đơn vị kinh doanh đang hướng tới. Vậy tiếp thị đa kênh là gì? Cùng tham khảo qua bài viết để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!

Tiếp thị đa kênh là gì?

Tiếp thị đa kênh (Multi-Channel Marketing) là chiến lược tiếp thị mà đơn vị kinh doanh tận dụng các kênh khác nhau, để tiếp cận và kết nối với khách hàng. Các kênh này có thể là truyền thông đại chúng, mạng xã hội, email, quảng cáo trực tuyến, kênh truyền thông địa phương, SMS và các kênh khác.

Vì sao tiếp thị đa kênh lại quan trọng?

Cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng

Ngày nay, khách hàng tận dụng nhiều kênh khác nhau để tìm kiếm thông tin và mua hàng. Với tiếp thị đa kênh, thương hiệu có thể tiếp cận và kết nối mang lại trải nghiệm nhất quán và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tối đa hóa hiệu quả tiếp thị

Tiếp thị đa kênh giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả tiếp thị thông quá cách tận dụng nhiều kênh khác nhau. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tham khảo: 05 lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai Omni Channel

Tăng cường năng lực cạnh tranh

Tiếp thị đa kênh là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp cạnh tranh và gia tăng vị thế trên thị trường. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, tiếp thị đa kênh giúp đơn vị kinh doanh tiếp cận và trò chuyện với khách hàng một cách đơn giản và thuận tiện nhất

5 bước tạo chiến lược tiếp thị đa kênh

Ngoài việc hiểu rõ định nghĩa “tiếp thị đa kênh là gì?”, công ty nên biết phương pháp tạo chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả.

Tiếp thị đa kênh là gì? 5 bước xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh
Tiếp thị đa kênh là gì? 5 bước xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh

Xác định đối tượng khách hàng

Để tạo chiến lược tiếp thị đa kênh phù hợp, điều quan trọng đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó giúp đơn vị kinh doanh hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng.

Lựa chọn các kênh tiếp thị

Sau khi xác định đối tượng khách hàng, thương hiệu cần chọn các kênh tiếp thị tương ứng để tiếp cận và kết nối với khách hàng, bao gồm phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, email, quảng cáo trực tuyến, SMS và các kênh khác.

Lên nội dung phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng để thành công với tiếp thị đa kênh là xây dựng nội dung phù hợp với từng kênh. Bạn cần tạo ra nội dung chất lượng và cuốn hút khách hàng trên mỗi kênh. 

Tham khảo: Bí mật tạo phễu khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Tích hợp các kênh

Bạn có thể tích hợp các kênh thông qua cách sử dụng các công cụ quản lý tiếp thị đa kênh hoặc kết hợp các kênh trực tiếp với nhau.

Đánh giá và tối ưu hóa

Công ty cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng kênh. Từ đó tối ưu hóa chiến lược tiếp thị đa kênh và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Với những thông tin chia sẻ trên bài viết, hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “tiếp thị đa kênh là gì?”. Nếu doanh nghiệp còn gặp trở ngại khi triển khai, nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.