Lý Do Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm Đến Khai Báo Định Danh

khai báo định danh
Rate this post

Khai báo định danh là 1 trong những yếu tố mà các đơn vị ở nhiều ngành nghề khác nhau cần quan trọng chú ý và để tâm đến. Giả dụ công ty không muốn gặp phải những trường hợp khó xử, như việc bị mạo danh hoặc chiếm lấy Brandname. Điều đó khiến Quý tổ chức không thể triển khai dùng các nhà sản xuất quảng cáo qua tin nhắn hoặc cuộc gọi do nghị định mới của chính phủ được ban hành.

Ngoài ra, việc dùng một số điện thoại mà không hiển thị tên định danh sẽ dẫn đến thiếu sự tin tưởngTừ người dùng. Qua đây gián tiếp tác động đến độ uy tín của doanh nghiệp.

khai báo định danh
Khai báo định danh cho doanh nghiệp

Khai báo định danh là gì

Khai báo định danh là tên Brandname mà tổ chức đã chọn lọc để đăng ký khai báo tên này được hiển thị trên mục người gửi thay vì số điện thoại lạ. Để lúc nhắn tin hoặc gọi điện thoại tới người dùng, những người nhận thông tin sẽ dễ dàng nhận ra tên định danh của công ty và từ đó biết được nguồn gốc thông báo này được gửi đến ở đâu, mà không bỏ nhỡ hoặc bỏ qua vì cho tin này là tin rác hoặc spam.

một số nguyên tắc đặt tên Brandname:

  • không nên 11 ký tự viết liền nhau dùng chữ cái Latinh, chữ số (0 tới 9)
  • không nên sử dụng các kí tự đặc biệt
  • không phân biệt chữ viết hoa và viết thường
  • không nên đặt tên mà chỉ gồm những chữ số

Mọi doanh nghiệp, tư nhân đều có quyền đăng ký số lượng tên định danh không ngừng. Tên định danh được đăng ký sẽ là độc nhất trên hệ thống đất nước do Bộ Thông tin và truyền thông cấp và có thời hạn trong khoảng 3 năm bắt đầu từ ngày cấp. Doanh nghiệp nào đăng ký định danh đầu tiên sẽ được sở hữu trước.

Tại sao công ty cần khai báo định danh

Theo nghị định 91/2020/NĐ-CP về việc chống tin nhắn rác, cuộc gọi và thư điện tử rác được ban hành bởi nhà nước. Vì vậy việc công ty của quý khách hàng đăng ký khai báo định danh là một việc khiến cho cần yếu trong bối cảnh hiện nay. Để đơn vị đạt được hiệu quả cao hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín của công ty.

giảm thiểu xảy ra những trường hợp bị cướp tên định danh, mất quyền Có tên nhãn hàng, công ty. Do đó việc đăng khai báo định danh sẽ là sự lựa chọn tối ưu để khắc phục các vấn đề thụ động mà doanh nghiệp Có thể gặp phải.

Ngoài những vấn đề được quan tâm bên trên, giả dụ tổ chức không triển khai việc đăng ký định danh thì sau này khi thực hiện gửi tin nhắn hoặc gọi điện chuyên dụng cho truyền thông thì các tin nhắn và cuộc gọi đấy bị xem như là tin rác, tin spam. Cho nên nếu như vậy sẽ chỉ làm cho tốn chi phí và thời gian của đơn vị mà ko đem lại kết quả hay lợi ích gì.

Một lưu ý đáng quan tâm hơn nữa ví như công ty bạn không muốn bị phạt tiền thì hãy chuyên chú tới những thuê bao người nhận thông tin không đăng ký nhận tin. Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn gửi tin nhắn quảng bá đến thuê bao này sẽ bị phạt tiền từ 80 đến 100 triệu động Việt Nam.

>> Xem thêm: Cách tra cứu tên định danh cho doanh nghiệp

Đăng ký khai báo tên định danh thế nào?

Bất cứ một công ty nào với nhu cầu dùng tên định danh để phục vụ cho mục đích hoạt động truyền thông qua tin nhắn, cuộc gọi nộp hồ đăng ký cấp tên định danh cho công ty của mình theo các quy trình sau:

Phương thức nộp hồ sơ:

  • Nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công:

Thực hiện nộp 1 bản điện tử tại địa chỉ dichvucong.mic.gov.vn.

chỉ dẫn sử dụng hệ thống dịch vụ công, quý doanh nghiệp có thể tham khảo phần này tại: https://dichvucong.mic.gov.vn/huong-dan.

  • Nộp hồ sơ giấy thông qua dịch vụ bưu chính:

Sau khi hoàn thành việc nộp thủ tục trực tuyến, quý doanh nghiệp nhanh chóng thực hành việc nộp hồ sơ giấy về cục An toàn thông tin thông qua nhà cung cấp bưu chính.

Lưu ý khi gửi, quý tổ chức Có thể ghi rõ thông tin bên ngoài phong bì như sau để hạn chế sự sai sót hoặc gửi chẳng đúng nơi kèm nội dung như sau:

Tên hồ sơ: Giấy tờ đăng ký tên định danh với mã số (Đây là mã số bạn sẽ được thấy hiển thị trên hệ thống lúc đăng ký hồ sơ trực tuyến).

Nơi nhận hồ sơ: Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) – Cục an toàn thông tin.

Địa chỉ nhận: Tầng 5 tòa nhà 115 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Số điện thoại: 0243-6404423.

Thành phần hồ sơ cần nộp:

Đối với công ty:

Nộp bản sao Có chứng thực quyết định thành lập của tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký tổ chức. Trong trường hợp quý tổ chức Có nhiều tên định danh cùng một lần. Thì chỉ cung cấp 1 giấy chứng thực đăng ký hoặc 1 quyết định xây dựng thương hiệu của tổ chức được chứng thực.

  • Bản khai đăng ký tên định danh theo loại mẫu số 1 phụ lục ban hành đính kèm nghị định 91.
  • Có thể bổ sung thêm các hồ sơ khác có can dự tới quyền trí óc, đăng ký nhãn hiệu (nếu có).

Đối Có cá nhân:

  • Bản sao Có chứng thực chứng minh quần chúng hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Bản khai đăng ký tên định danh theo chiếc số 1 phụ lục ban hành đương nhiên nghị định 91.
  • Những hồ sơ liên quan tới quyền Có trí tuệ, đăng ký nhãn hiệu (Nếu có).

Đối Có hộ kinh doanh:

  • Cần bổ sung bản sao Có chứng nhận chứng minh quần chúng. # Hoặc căn cước công dân hay hộ chiếu.
  • Bản khai đăng ký tên định danh (Mẫu số 1).
  • Bản sao Có chứng thực giấy chứng thực đăng ký hộ buôn bán (Nếu có).
  • Các thủ tục can hệ về quyền có trí tuệ, đăng ký nhãn hàng (Nếu có).

>> DOWNLOAD Mẫu: Số 1

Cục an toàn thông tin trả kết quả và thông tin đến đóng lệ phí:

  • Đối với những giấy tờ được phê duyệt và hợp lệ:

Sau 1 ngày làm việc diễn ra từ Cục An toàn thông tin nhận được đầy đủ hồ sơ bên phía doanh nghiệp đã nộp. Sau đó, Sẽ nhận và thông tin về kết quả giấy tờ cũng như hướng dẫn đơn vị nộp những lệ phí trên hệ thống cổng dịch vụ công.

  • Đối với các giấy tờ được ưng chuẩn mà không hợp lệ:

Sau 1 ngày làm việc từ khi cục An toàn thông tin nhận tất cả hồ sơ của phía công ty. Sẽ xác thực kết quả chưa hợp lệ và hướng dẫn đơn vị cách hoàn thiện và bổ sung cho đúng duyệt hệ thống cổng dịch vụ công.

Nộp lệ phí:

  • các loại lệ phí mà doanh nghiệp cần biết: Lệ phí cấp/cập lại/gia hạn giấy xác nhận tên định danh.
  • Mức thu như sau: 200.000vnđ/lần cấp đầu tiên của doanh nghiệp/tên định danh. 100.000Vnđ/lần cấp lại/sửa đổi theo quy định tại thông tư 269/TT-BTC ngày 14/11/2016 về quy định của mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và ứng dụng phí và lệ phí thuộc ngành nghề an toàn thông tin.

Phương thức nộp lệ phí: công ty Có thể thực hiện ngay qua tài khoản ngân hàng.

Tên tài khoản: Cục An toàn thông tin.

STK: 3511.0.1120976.00000, mở tại kho bạc Nhà nước thị thành hà Nội (không phải ngân hàng).

Nội dung lúc nộp lệ phí qua tài khoản: “Nộp lệ phí cho tên định danh [tên định danh của doanh nghiệp]”. Lưu ý hãy nhớ ghi cho đúng tên định danh mà công ty đã đăng ký và chỉ nộp lệ phí khi Có thông báo từ Cục An toàn thông tin ngay sau khi thủ tục được thông qua đạt chuẩn.

Ngoài ra, tổ chức cần phải nộp thêm một loại lệ phí từng đợt. Đó là phí duy trì hoạt động tên định danh sau khi có chỉ dẫn đến từ Bộ thông tin và truyền thông.

Cục An toàn thông tin sẽ gửi giấy chứng thực đăng ký tên định danh:

  • Để Có thể nhận được giấy chứng nhận đăng ký tên định danh, các tổ chức, công ty hãy gửi bản sao hoặc chụp công nhận nộp lệ phí qua tài khoản phản hồi qua địa chỉ mail: tendinhdanh@vncert.vn hoặc đăng tải lên hệ thống dịch vụ công để xác nhận trả tiền.
  • Sau lúc nhận được thông tin nộp lệ phí từ phía công ty, Cục An toàn thông tin sẽ gửi giấy chứng thực tên định danh đến địa chỉ email đã đăng ký trong bản khai đăng ký khai báo định danh cho tổ chức.

Nhà cung cấp dịch vụ đăng ký/khai báo tên định danh cho đơn vị đa ngành nghề tại Việt Nam.

Bên trên có lẽ là bí quyết đăng ký khai báo định danh cho những ai thật sự chưa hiểu rõ ràng và muốn khởi đầu Nhận định đăng ký sử dụng nhà cung cấp này cho tổ chức của mình. Nhưng đối với hình thức đăng ký này, doanh nghiệp của bạn sẽ gặp phải những vấn đề về mặt thời gian. Chẳng hạn, chuẩn bị giấy tờ liên quan để hoàn thiện thủ tục đúng chuẩn.

Hiểu được những khó khăn và vấn đề ấy, eSMS sẽ là một trung gian tương trợ công ty thực hành việc đăng ký/khai báo tên định danh tuyệt vời nhất. Chỉ cần liên hệ eSMS, quý doanh nghiệp sẽ được tương trợ tất tần tật việc coi xét điều kiện đăng ký định danh, hoàn thiện hồ sơ định danh và chờ kết quả.

Đăng ký khai báo định danh tại eSMS có gì đặc biệt:

  • Nhóm nhân sự giàu kinh nghiệm;
  • Tương trợ và chăm sóc người dùng tận tâm mọi lúc;
  • Tối ưu được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp;
  • Thủ tục hoàn tất giấy tờ nhanh chóng;

Tạm kết

kỳ vọng qua các thông tin mà chúng tôi đã san sẻ bên trên Có thể giúp các công ty hiểu rõ hơn về việc khai báo định danh là như thế nào. Cũng như hiểu rõ các nguồn gốc, lí do cần phải khai báo định danh cho tổ chức, nhãn hàng của mình. Cảm ơn quý công ty đã đọc bài viết, mọi đóng góp và ý kiến câu hỏi xin để lại bình luận bên dưới bài viết để Có thể nhận được phản hồi sớm nhất của chúng tôi, xin thành tâm cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.