9 Kỹ Năng Giao Tiếp Với Khách Hàng Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bây giờ việc hỗ trợ khách hàng luôn là nguyên tố thiết yếu để quý khách chốt đơn sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, kỹ năng giao tiếp với khách hàng chính là một nền tảng cứng cáp, để có thể giữ chân quý khách và khiến cho họ hài lòng với những gì mà công ty đã cho họ trải nghiệm.

Sẵn sàng chủ động lắng nghe quý khách

Một trong các điều cơ bản trong việc giao thiệp đó chính là Lắng nghe quý khách. Lúc một người đang chuyện trò, thì khoảng thời gian này chính là lúc để bạn có thể thật sự tiếp nhận những gì người đấy đang nói cũng như là doanh nghiệp xếp đặt lại các thông tin để bạn có thể chuẩn bị đáp lại. Nhưng gần như trường hợp chúng ta lại để tâm tưởng của mình mất tập trung đến mọi thứ xung quanh thay vì đi theo câu chuyện của người nói, vì vậy việc lắng nghe trong tâm thế chủ động sẽ cũng không thuận lợi như bạn từng nghĩ.

Để rèn luyện kỹ năng nghe tốt hơn bạn hãy chủ động gợi ý các địa điểm yên tĩnh để chuyện trò, bàn bạc với đối phương để tránh sự phân tâm tới từ môi trường xung quanh. Tiếp đến hãy dành sự tập trung vào trong những câu chuyện của đối phương, không cắt lời người khác, ghi chú mà bạn thấy cần phải có và sau đấy hãy diễn giải hoặc tóm lược những gì khách hàng vừa biểu hiện và đưa ra biện pháp cho vấn đề của họ.

Bày tỏ cảm tình với khách hàng

Hãy miêu tả sự niềm nở, ân cần với khách hàng dù bạn là một người trầm tính ít nói hoặc là một người hoạt ngôn. Nhưng hãy đặt tiêu chí của bạn lên hàng đầu là việc chinh phục được khách hàng. Hãy luôn tạo ra một môi trường để khách hàng có được một trải nghiệm thoải mái nhất.

kỹ năng giao tiếp khách hàng

Hãy dùng từ “không” hợp lý

Bất kỳ trong chúng ta đều không muốn nghe từ “Không” bởi vậy bạn hãy giảm thiểu dùng từ này trong giao tiếp với khách hàng của mình bằng mọi giá. Trường hợp bạn sẽ phải dùng từ “không” hãy cố gắng chọn lọc cách thức trình bày nó theo mặt hăng hái, vui vẻ hơn trong suy nghĩ của khách hàng.

Hãy nỗ lực tạo được ấn tượng trong trò chuyện lúc lần đầu gặp mặt khách hàng, đây cũng được xem là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng.

Đảm bảo tính nhất quán

Hãy đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp và trong cả phương pháp bạn nói chuyện của bạn với quý khách. Bởi vì quý khách sẽ luôn trong tâm thế đặt kỳ vọng về doanh nghiệp. Nên hãy tạo ra nhã ý của bạn với khách hàng trong lần đầu gặp mặt và duy trì nó cho những lần sau để không làm khách hàng cảm thấy hụt hẫng.

Thể hiện tính chuyên nghiệp trong giao tiếp với quý khách

Trong giao thiệp hãy điều chỉnh phong thái của bạn trở nên chuyên nghiệp và phải phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mà bạn gặp phải. Điều này không có nghĩa bạn sẽ phát triển thành một người khác hoàn toàn. Nhưng chỉ là sự điều chỉnh phù hợp từ cá tính tiếng nói hình thể, giọng điệu cho phù hợp để kết nối với khách hàng thuận lợi và gắn bó hơn.

Nội dung rõ ràng và cô đọng

Khi trò chuyện với khách hàng hoặc giao du qua những công cụ khác như email hoặc bức thư hay tin nhắn. Hãy cần rõ ràng và cụ thể về nội dung, đi thẳng đến vấn đề chính, hàm súc và cô đọng thông tin nhất để tăng hiệu quả về tiếp thu thông báo của quý khách.

Luôn đề cập lời cảm ơn và thể hiện thái độ biết ơn

Đây điểm xem như một kỹ năng khôn cùng quan yếu trong giao thiệp có quý khách. Đôi khi nó chỉ là các điều căn bản nhưng lại có ý nghĩa khôn xiết lớn. Hãy luôn biết diễn đạt này để các bạn cảm thấy được dùng cho chu đáo và nhận được sự lịch cũng như được tôn trọng hơn.

Hãy đặt nghi vấn khi cần thiết

Đặt nghi vấn là một kỹ năng giao thiệp quý khách vì lúc bạn đặt ra những thắc mắc liên quan tới vấn đề của khách hàng. Quý khách sẽ cảm nhận được sự tò mò của bạn đối với câu chuyện của họ và cảm nhận được bạn đang thật sự để ý tới họ. Việc đặt nghi vấn đúng cách thức bạn sẽ được khách hàng Đánh giá cao trong giao thiệp.

Gửi lời chào khách hàng lúc ra về

lúc nào ấn tượng trước tiên cũng sẽ rất quan yếu, bằng phương pháp này sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm từ quý khách. Khi quý khách có một ấn tượng thiện cảm về lần đầu hẹn gặp thì chắc chắn các lần sau họ cũng sẽ niềm nở, cho chúng ta thêm thời gian để lắng nghe chúng ta trả lời. Do vậy hãy giữ thái độ nhiệt liệt, thân thiện và nở một nụ cười chào họ khi ra về và hứa hẹn gặp lại.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:

Hotline: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68               

Website: https://omicall.com/ 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.