Phiếu quà tặng là gì? Phát hành phiếu quà tặng cần lưu ý những gì?

Phiếu quà tặng là gì và khi phát hành cần lưu ý ra sao? Một vài thông tin dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. Ngày nay, phiếu quà tặng dường như là một công cụ marketing không thể thiếu tại Việt Nam và trên thế giới. Cả khách hàng và doanh nghiệp đều được lợi khi sử dụng chúng, theo những nhu cầu khác nhau.

Tìm hiểu về phiếu quà tặng

Phiếu quà tặng hay còn được gọi là gift voucher, thường được tồn tại dưới dạng giấy có chữ ký, logo thương hiệu. Khi sở hữu chúng, người mua hàng sẽ được cung cấp giảm giá sản phẩm/dịch vụ đến một mức giá trị được quy định sẵn trên phiếu đó. 

Các phiếu quà tặng luôn có thời hạn sử dụng nhất định. Ngày nay, với công nghệ hiện đại hơn, người ta phát hành phiếu quà tặng dưới dạng các mã điện tử dành cho khách mua hàng trực tuyến. 

Điều này tiện lợi hơn rất nhiều và mang tính cá nhân hóa, tính bảo mật cao cho khách hàng. Các phiếu quà tặng luôn có thời hạn sử dụng nhất định trong nhiều lĩnh vực khác nhau với mục đích: chúc mừng sinh nhật, cảm ơn, tri ân khách hàng,…

Voucher quà tặng thường được người dùng tìm kiếm để mua hàng với giá tốt hơn mà không cần tốn nhiều thời gian so sánh giá với nhiều thương hiệu khác tương tự. Doanh nghiệp phải có cách quản lý voucher hiệu quả để đo lường được các chiến lược marketing của mình.

Những điều cần lưu ý khi phát hành phiếu quà tặng

Phiếu quà tặng là gì?

Phiếu quà tặng hay voucher chỉ mới có mặt ở Việt Nam trong khoảng 5 năm, nhưng sức ảnh hưởng lại không hề nhỏ. Ban đầu, chúng xuất phát từ nhu cầu của một số khách hàng muốn mua phiếu quà tặng dịch vụ/hàng hóa để làm quà tặng cho người thân. Họ không muốn tặng sản phẩm trực tiếp vì muốn người nhận tự chọn lựa món hàng mình thích.

Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu tung ra voucher để khách hàng mang đến địa chỉ cung cấp đổi lấy sản phẩm có giá trị tương đương. Chúng ngày càng được phổ biến hơn, và người ta cũng dần thay những phiếu quà tặng bằng giấy thành mã điện tử gửi qua SMS, email đến trực tiếp người dùng khi mua hàng online.

Có 3 điều cần lưu ý khi bạn muốn phát hành những phiếu quà tặng để không đứng trước rủi ro thất bại:

  1. Vấn đề lợi nhuận: Mục đích chính của các voucher quà tặng chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, hãy biết cách tính toán mức lợi nhuận mà doanh nghiệp lẫn khách hàng có thể chấp nhận được để triển khai hợp lý.
  2. Thời điểm vàng: Đây là yếu tố không thể bỏ qua bởi vì không phải lúc nào bạn cũng nhận về thành công. Chọn thời điểm khách hàng cần khuyến mãi nhất để dễ dàng tăng tỉ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số.
  3. Ý nghĩa của phiếu quà tặng: Đó có thể là chúc mừng sinh nhật, tri ân khách hàng,…..sẽ dễ gây thiện cảm với họ.

Phiếu quà tặng là gì đã được trả lời cụ thể trong bài viết trên. Một vài lưu ý nhỏ của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra những chiến lược tuyệt vời đến khách hàng của mình. Cùng SVoucher tạo những mã khuyến mãi tự động gửi đến khách hàng và quản lý voucher hiệu quả nhất. Liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH Công nghệ ViHAT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *