Những lưu ý nếu bạn có ý định marketing bằng coupon

Một vài năm trở lại đây, các chương trình marketing bằng coupon theo nhóm có sức ảnh hưởng không hề nhỏ trên thị trường. Chúng mang lại lợi ích đa chiều: khách hàng, doanh nghiệp và cả những người chuyên về marketing. Điều này vô tình kéo theo rất nhiều nhà sản xuất chạy đua với nhau không ngừng nghỉ.

Không thể phủ nhận đó chính là mức độ tiện lợi cho người tiêu dùng: tiết kiệm, chủ động mua sắm nhiều hơn, dễ dàng cho tặng,….trong thời điểm kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, liệu chiến lược marketing bằng coupon của bạn có thật sự được thuận lợi?

Chiến dịch khuyến mãi của bạn có bị chồng chéo?

Các chương trình khuyến mãi được triển khai, khách hàng của bạn sẽ tự quảng cáo cho bạn bè, người thân của họ. Và bạn có thể thấy rằng mọi người kéo đến của hàng đông nghẹt khi bạn tung ra những voucher, coupon giảm giá.

Marketing bằng coupon nên lưu ý những gì?

Trên thực tế, khi áp dụng marketing bằng coupon, bạn nên nhớ rằng chỉ dùng một chính sách cho 1 lần mua hàng. Điều này giúp bạn hạn chế tối đa được vấn đề thua lỗ. Nếu bạn dồn nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trong 1 đơn hàng thì chẳng khác gì bạn đang cho không các sản phẩm của mình. 

Nhiều doanh nghiệp tự hào rằng mình đã bán được rất nhiều hàng hóa thông qua các chương trình khuyến mãi dồn dập. Tuy nhiên, chính sự chủ quan và dễ dãi này có thể dẫn đến thua lỗ trong thời gian không xa.

Luôn chiều lòng khách hàng liệu có tốt không?

Quan niệm của những doanh nghiệp ở bất cứ ngành nghề nào đó chính là “khách hàng là thượng đế”. Tuy nhiên, bạn điều này không có nghĩa là bạn phải chiều lòng họ ở tất cả các yêu cầu. Hãy biết cách giới hạn quyền lợi khách hàng và quản lý voucher, coupon sao cho khéo léo. Bởi khi bạn marketing bằng cách khuyến mãi đồng nghĩa với việc bạn đã dành cho họ sự ưu đãi rất lớn rồi.

Việc làm dụng các mã giảm giá để chiều lòng khách hàng của bạn chưa thật sự khôn ngoan với nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Người được lợi ở đây luôn là khách hàng nhưng bạn đã làm thị trường thay đổi sang chiều hướng khác.

Bạn đã tận dụng được kênh tiếp cận mới chưa?

Bạn đã tận dụng được bao nhiêu kênh tiếp thị?

Khi doanh nghiệp áp dụng các chiến lược marketing bằng coupon, điều cần làm đó chính là điều tra thị trường. Việc tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông, đặc biệt là Internet đã tạo ra nhiều phương pháp thu hút và sáng tạo hơn.

Bạn có thể đưa ra những điều kiện cụ thể để tăng sức mua sắm của khách hàng. Ví dụ như mỗi đơn hàng cần đạt được một số lượng nhất định về sản phẩm hay giá tiền thì mới được nhận khuyến mãi.

Đặc biệt là sự phát triển không ngừng của các kênh mạng xã hội, bạn có thể tận dụng được điều này để tạo điều kiện cho khách hàng tham gia nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc giảm giá vận chuyển trong thời gian mua hàng cũng tạo được hiệu ứng nhiều hơn so với sử dụng coupon thông thường.

Bên cạnh coupon hay voucher, Promo Code thông minh cũng có thể làm tăng hiệu quả tương tác và giảm tối thiểu chi phí bỏ ra. Công cụ hỗ trợ phát hành mã Promo Code miễn phí cho bạn chính là SVoucher – tổng đài gửi mã khuyến mãi thông qua SMS đến khách hàng. Chỉ cần đăng ký, bạn sẽ được cấp riêng một tổng đài có dạng: 

Nhắn tin ABC <ten cua ban> gửi 8041 để nhận Voucher giảm giá hoặc 1 ưu đãi nào đó của doanh nghiệp. Trong đó ABC là từ khóa do doanh nghiệp chọn, liên quan đến thương hiệu của mình và <ten cua ban> là tên khách hàng.

Khi khách hàng nhắn tin hệ thống sẽ tự động trả về cho khách hàng Voucher giảm giá/ưu đãi qua SMS.

Nếu có ý định marketing bằng coupon thì không nên bỏ lỡ những lưu ý trên. Việc sử dụng công cụ này đòi hỏi doanh nghiệp cần có những kiến thức riêng về nó để đừng bị thiệt hại không đáng có.

Công ty TNHH Công nghệ ViHAT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *