Mã giảm giá là gì? Bạn sử dụng như thế nào trong kinh doanh?

Mã giảm giá là một trong những công cụ được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Đây cũng được xem là món quà dành tặng khách hàng để họ mua sắm nhiều hơn.

Bạn biết khái niệm mã giảm giá chưa?

Mã giảm giá hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như coupon code, discount code, gift code, voucher, Promo code….bao gồm những dãy số hay ký tự để người mua hàng nhập vào lúc thanh toán. Chúng giúp họ giảm được số tiền chi trả cho hóa đơn mua hàng của mình.

Thông thường, mã giảm giá được phát hành bởi doanh nghiệp, sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ và xem như một phần của chương trình khuyến mãi. Chúng thường được phát hành bằng nhiều hình thức: phương tiện truyền thông đại chúng, tạp chí, gửi mail, gửi SMS qua di động,…. 

Chúng giống như một công cụ tạo điều kiện để các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa với mức giá thấp hơn cho người tiêu dùng. Điều này giúp họ giảm chi phí thanh toán hoặc không muốn gặp lại bạn.

 

Mã giảm giá là gì?

Doanh nghiệp thường phát hành mã giảm giá dưới nhiều hình thức khác nhau như: mã code dạng thẻ, mã Promo Code sử dụng online, SMS Voucher gửi trực tiếp đến khách hàng. Chúng đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích 2 chiều:

Với doanh nghiệp:

  • Tăng doanh thu, tăng sức mua hàng
  • Xử lý được hàng tồn kho
  • Quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng
  • CSKH cũ, tìm kiếm khách hàng mới

Với người dùng

  • Mua sản phẩm mình thích với giá rẻ hơn
  • Rủ thêm bạn bè, người thân mua sắm dịp cuối tuần, ngày lễ,…
  • Tăng mức độ nhận diện, tin tưởng thương hiệu

Mục tiêu sử dụng mã giảm giá của bạn là gì?

Trước khi một chiến dịch giảm giá chính thức bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn có mục tiêu chính. Chúng sẽ quyết định kiểu giảm giá, các thức tiêu thụ và loại khách hàng cần nhắm đến. Dưới đây là một vài mục tiêu mà bạn có thể hướng đến để triển khai những kế hoạch.

Thu hút khách hàng tiềm năng mới: Mục đích giảm giá, khuyến mãi của bạn là thu hút những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Khi giá thấp hơn mức bình thường thì tất nhiên cơ hội họ sở hữu món hàng đó sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, nếu các chương trình khuyến mãi có thời hạn nhất định thì chắc chắn khách hàng sẽ “tranh thủ” mua chúng thay vì đợi sau này.

Mục đích sử dụng mã giảm giá là gì?

Tăng lượng hàng bán ra: Khuyến mãi giúp khách hàng của bạn mua nhiều sản phẩm hơn, từ đó tăng được khối lượng hàng bán hay các sản phẩm tặng kèm.

CSKH trung thành, thường xuyên mua sản phẩm của bạn: Bạn sử dụng các mã giảm giá với mục đích thuyết phục lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu nhiều hơn là hấp dẫn họ mua hàng. 

Giải quyết lượng hàng tồn kho: Hàng tồn kho cũ cần được giải phóng để nhập về lượng hàng mới. Bởi có thể bạn sẽ tăng cường tập trung nhiều hơn vào mặt hàng nào đó tốt hơn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi chính là giải pháp giúp bạn nhanh chóng giải quyết được những sản phẩm tồn đọng ít người mua hơn.

Vậy, bạn đã biết mã giảm giá là gì và mục đích sử dụng của chúng. Vậy bạn có muốn tìm một công cụ hỗ trợ phát hành mã giảm giá miễn phí không? Đừng bỏ qua SVoucher – tổng đài gửi SMS khuyến mãi cho doanh nghiệp Hệ thống hiện đại giúp bạn gửi mã code đến khách hàng tiềm năng chính xác đến 100%. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn:

Công ty TNHH Công nghệ ViHAT

  • Địa chỉ: số 6, đường 16, khu dân cư Him Lam, p.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0902.435.340

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *