E-voucher thương mại điện tử – đâu là mảnh đất sống màu mỡ?

Song song với cạnh tranh về chất lượng, giá cả thì việc tung ra các e-voucher cũng là phương pháp hiệu quả tiếp cận khách hàng. Ngoài website, thì còn có rất nhiều kênh thương mại điện tử có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Đây là xu hướng chung và bạn phải cập nhật ngay trong cuộc chiến bán hàng đa kênh. Một vài kênh dưới đây sẽ giúp cho e-voucher thương mại điện tử của bạn có được mảnh đất sống màu mỡ.

Lazada.vn

Lazada là nền tảng mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á với mức độ phủ sóng khắp các nước trong khu vực. Tại Việt Nam, Lazada vẫn đang dẫn đầu thị trường về mức độ truy cập, doanh thu bán hàng. Bạn dễ dàng sử dụng các e-voucher thương mại điện tử để tiếp cận nguồn khách hàng dồi dao ở kênh này.

Ưu điểm:

  • Người bán có thể dễ dàng kiểm soát hàng hóa và bán hàng trên Lazada
  • Mở gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản.
  • Bảo mật thông tin tốt và thái độ phục vụ chất lượng.
  • Hoa hồng dành cho người bán hấp dẫn, cụ thể đó là: sản phẩm điện tử 5%, sản phẩm thời trang 10% và 8% cho sản phẩm khác.

Nhược điểm:

  • Lazada không cá nhân hóa được cho từng đối tượng khách hàng.
  • Thời gian giao hàng lâu, dự kiến từ 2 ngày đến 1 tuần kể từ khi Lazada nhận được đơn đặt hàng.
  • Các chi phí như chiết khấu, chi phí lấy hàng, vận chuyển khá lớn.
  • Lazada chủ yếu tập trung cho người mua nên đôi khi người bán khá thụ động, không chủ động được nhiều do vậy mà khó có thể phát triển, mở rộng.
  • Thủ tục đăng ký online khá phức tạp và phải cung cấp đầy đủ các giấy phép kinh doanh.

Tiki.vn

Tiki đã có nhiều bước phát triển vượt bậc sau nhiều năm xây dựng thương hiệu. Tiki rất mạnh về văn phòng phẩm online, đặc biệt là bán sách online. Khác với Lazada, Tiki chỉ hỗ trợ người bán doanh nghiệp và bán hàng chính hãng, không hỗ trợ người bán cá nhân không chuyên. Mức giá của Tiki hiện tại được so sánh thuộc top giá cạnh tranh nhất thị trường với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Ưu điểm:

  • Chính sách giao hàng ưu đãi, giao hàng miễn phí cho nhiều đơn hàng, giúp người bán dễ dàng thu hút được khách hàng.
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
  • Các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng và đảm bảo chính hãng.
  • Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua lẫn người bán
  • Thường xuyên có những e-voucher khuyến mãi để phục vụ khách hàng

Nhược điểm:

  • Các mặt hàng do tiki trading cung cấp vẫn đang chiếm số lượng lớn
  • Do Tiki giới hạn lượng hàng nhập nên phải kiểm soát được lượng hàng bán ra.
  • Mặt hàng còn ít, chưa đa dạng
Đâu là kênh bán hàng tốt nhất hiện nay cho doanh nghiệp?

Shopee.vn

Shopee tuy “ra đời” sau này nhưng lại cho thấy sức mạnh không hề thua kém các sàn thương mại điện tử hàng “anh – chị”. Mô hình của Shopee được thiết kế như chợ truyền thống trong môi trường thương mại điện tử có cả tính năng bán sỉ, mặc cả, bình chọn yêu thích, bình luận, đánh giá sản phẩm,…. Ngành hàng của Shopee khá rộng, hỗ trợ cho người bán cá nhân, không chuyên và doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp hoặc những thương hiệu lớn. 

Ưu điểm:

  • Thời gian ship nhanh
  • Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng.
  • Chính sách đổi trả dễ dàng và bảo vệ người bán.
  • Không mất phí khi bán hàng trên Shopee
  • Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng chính sách vận chuyển cho 
  • Quy trình bán hàng trên Shopee đơn giản.
  • nhà bán hàng cực ưu đãi.
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng
  • Thủ tục đăng ký bán hàng trên Shopee dễ dàng, nhanh chóng
  • Tương tác giữa khách hàng với người bán dễ dàng

Nhược điểm:

  • Phí ship cao với các đơn hàng không đủ điều kiện hỗ trợ phí ship
  • Thường phù hợp hơn với các mặt hàng giá rẻ
  • Số lượng người bán trên Shopee lớn nên mức độ cạnh tranh cao
  • Người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm do không được kiểm duyệt của Shopee

Sendo.vn

Tương tự như Shopee, Sendo cũng là nền tảng kết nối những người bán và người mua. Sendo hỗ trợ người bán cá nhân nhỏ lẻ lẫn doanh nghiệp bán hàng chính hãng. Đây là nền tảng mua hàng đáng tin cậy, được người tiêu dùng yêu thích. 

Ưu điểm:

  • Với các chủ shop, có thể dễ dàng đồng bộ sản phẩm từ website qua gian hàng, và quản lý bán hàng nhanh chóng, hiệu quả thông qua ứng dụng kênh bán hàng trên Sendo
  • Phát triển mạnh mẽ trong về mảng thời trang và phi công nghệ
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt.
  • Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng đổi trả sản phẩm theo quy định cho phép.

Nhược điểm:

  • Hiện tượng hoàn hàng khá cao có thể tới 20%. Cơ chế quản lý người mua cũng không được quan tâm đúng mức nên tồn tại rất nhiều đơn hàng ảo.
  • Cơ chế quản lý người bán chưa tốt nên vẫn có tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Vấn đề giao hàng còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho cả người bán và người mua. Phí giao hàng cao và thời gian giao hàng cũng không được đảm bảo.
  • Các gian hàng mở trên Sendo là hoàn toàn miễn phí, nhưng lại bán các gói marketing và sử dụng các gói này cũng chưa chắc đã hiệu quả.
  • Tương tác với khách hàng hạn chế.

Để đón đầu và hòa nhập với xu hướng công nghệ số, các doanh nghiệp hãy chọn cho mình những kênh bán hàng phù hợp. Tung e-voucher thương mại điện tử trên những kênh bán hàng chất lượng này chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tăng doanh số.

Có thể nói e-voucher là một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Chúng vừa có thể chăm sóc khách hàng cũ, vừa có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và cùng với đó, sử dụng SVoucher để những mã khuyến mãi tiếp cận khách hàng một cách thông minh là điều cần thiết. Liên hệ để biết thêm thông tin:

Công ty TNHH Công nghệ ViHAT